Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Quà tặng cao cấp mạ vàng tặng người Hàn Quốc

Bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn quà tặng ý nghĩa nào cho người Hàn quốc? ở bài viết này mình sẽ tư vấn, giới thiệu một số sản phảm quà tặng cao cấp ý nghĩa, cũng như giới thiệu văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc.

Văn hóa tặng quà và những lưu ý khi tặng quà

Người ta cho rằng giấy gói quà màu đỏ và màu vàng mang lại sự tinh tế cũng như may mắn cho người nhận, cũng chính vì thế mà hai loại giấy màu này được sử dụng khá phổ biến ở Hàn Quốc. Ngược lại, họ cho rằng không nên gói quà bằng giấy màu xanh lá cây, trắng hoặc là đen bởi lẽ họ quan niệm chúng trông không thật may mắn.

Quà tặng trong văn hóa Hàn Quốc cần được đảm bảo chắc chắn rằng phải được gói tỉ mỉ nhưng sắc sảo, qua đó thể hiện được thành ý của bản thân đối với người được tặng. Nếu như những món quà được gói qua loa, không tinh tế trước hết không mang lại ấn tượng tốt mặc dù món quà bên trong có giá trị đến mức nào. Thứ hai là chính sự không chu đáo nó tạo cảm giác kém tôn trọng người nhận được quà tặng. Nói đến đây, thiết nghĩ dù là chúng ta đang có mặt trên bất cứ quốc gia nào trên thế giới thì việc gói gém món quà cho thật tinh tế và gọn gàng, đẹp mắt là những quy tắc nhỏ nhất cần phải lưu ý.



Tặng quà cho nhau là nét sinh hoạt văn hóa bình thường của người dân Hàn Quốc. Có thể tặng quà vào bất cứ dịp gì như: kết hôn, thôi nôi, sinh nhật, đầy tháng …Ở Hàn Quốc người ta đã thành thông lệ khi trao và nhận quà đều bằng hai tay. Dù cho sự chênh lệch tuổi tác hay địa vị xã hội có lớn đến mấy thì đó cũng là cách thể hiện tấm lòng của mình đối với người nhận quà.

Người Hàn quan niệm số 4 là một con số kém may mắn, vì vậy quà tặng của bạn không được là bội số của 4. Đồng thời họ cho rằng số 7 là con số may mắn.


Các loại quà tặng ý nghĩa cho người Hàn Quốc.

Nếu có dịp đi công tác sang Hàn Quốc bạn nên mang theo nhiều món quà khác nhau để chủ động tặng cho đối tác. Cũng tùy từng mối quan hệ, hoặc điều kiện tài chính của bạn để có thể lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất.

Vậy, những loại quà tặng nào mang đậm nét văn hóa và đặc trưng của Việt Nam hay được các doanh nghiệp, các tập đoàn và đặc biệt các ngân hàng lớn ở Việt Nam hay lựa chọn? Đó chính là các loại quà tặng cao cấp mạ vàng. Như một số sản phẩm

– Quà tặng Trống đồng mạ vàng:  Đây chính là biểu tượng mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam, ý nghĩa lịch sử, sự bền vững, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo và bàn tay khéo léo của người thợ thủ công.


– Chùa một cột mạ vàng: Hàn Quốc là Quốc gia có nhiều tín đồ theo Phật giáo như Việt Nam và các nước Á Đông khác. Chính vì vây, biểu tượng Chùa một cột với kiểu dáng thiết kế độc đáo là biểu trưng của văn hóa phật giáo Việt Nam.

– Khuê Văn Các mạ vàng: Hàn Quốc là Quốc gia có nền giáo dục phát triển. Nếu đối tác, bàn bè của bạn làm trong lĩnh vực Văn hóa, giáo dục thì biểu tượng Khuê Văn Các cũng là một lựa chọn phù hợp. Không những thế, đây cũng là dịp để bạn quảng bá và giới thiệu lịch sử của nên Nho giáo nước nhà, Văn Miếu Quốc Tử Giám – Trường đại học có bề dày lịch sử hàng ngàn năm của Việt Nam.

– Tranh hoa sen mạ vàng: Hoa Sen được chọn làm quốc hoa của Việt Nam với những ý nghĩa vô cùng sâu sắc, mang một một vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết và ngan ngát hương thơm. Sự thanh tao, tinh khiết của hoa sen kết hợp với lớp vàng sang trọng. Điều đó càng tăng giá trị của món quà, cũng như tấm lòng vàng của người tặng đối với người nhận.

                       Hoa sen được chọn làm Quốc hoa của Việt Nam, là món quà mang đậm bản sắc dân tộc

>> Xem chi tiết: Bức tranh hoa sen mạ vàng Karalux

– Tranh thiếu nữ mặc áo dài: Áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục truyền thống, mà Áo dài còn là một nét văn hóa nói lên nhân sinh quan và gói trọn tinh thần Việt. Nói cách khác, đó chính là “quốc hồn” của phụ nữ Việt Nam. Từ những ý nghĩa và vẻ đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam mà Karalux chuyển thể nó thành một món quà ý nghĩa để tô đẹp thêm nét văn hóa từ nhiều đời nay.

                            Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam từ nhiều đời nay

Ngoài ra, có rất nhiều quà tặng mạ vàng Karalux mang nét đặc trưng Việt Nam. Ví dụ như biểu tượng Cô gái Việt Nam mạ vàng. Đây cũng là mẫu quà được nhiều sếp người Hàn Quốc làm việc ở Việt Nam ưa thích. Nếu cơ quan ban ở Hà Nội, bạn cũng có thể tặng biểu tượng Tháp bút – Hồ Gươm mạ vàng. Hoặc bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại chuyên mục: Quà tặng cho người nước ngoài.

Văn hóa của Hàn Quốc cũng mang đậm nét văn hóa phương Đông, cũng giống như người Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản hay Việt Nam. Vì màu vàng tượng trưng cho vua chúa, giàu sang và quyền lực. Tặng quà mạ vàng cho người Hàn Quốc cũng là thể hiện tấm lòng vàng của người tặng dành cho đối tác, bạn bè…

Hy vọng với những lưu ý khi tặng quà cho người Hàn Quốc mà chúng tôi chia sẻ ở đây sẽ phần nào giúp các bạn thuận lợi hơn trong quá trình hợp tác và đàm phán với đối tác Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật về văn hóa kinh doanh của Hàn Quốc trong các bài sau.

>> Xem Thêm: Quà tặng người Nhật ý nghĩa nhất 

Trong trường hợp, bạn vẫn bối rối chưa biết chọn món quà gì ưng ý để tặng người Hàn Quốc. Hãy vui lòng liên hệ với Karalux. Chúng tôi tư vẫn hỗ trợ bạn.

Hotline: 19006479
Ngoài giờ hành chính:  090.373.6789/ 0902.316.316/ 0938.863.863/ 090.366.1954
Website: http:// karalux.vn / Email: Tuvan@mavang.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/MaVang.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét